ปักหมุดให้เอกสารที่ใช้งานบ่อยใน Recent Document



 ถ้าคุณคลิ้กที่ปุ่ม Office คุณจะเห็นรายการเอกสารที่อยู่ใน Recent Document ซึ่งเอกสารเหล่านนั้นคือเอกสารที่เพิ่งเปิดใช้งานล่าสุดจะมาปรากฏอยู่ที่นี่ ทำให้เราเปิดใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องเข้าพาธให้วุ่นวายอีก แต่หากมีการเปิดใช้งานหลายๆ เอกสาร รายการเก่าๆ ก็จะหายไป ดังนั้นหากเอกสารที่คุณเปิดใช้งานบ่อยๆ หายไป ให้คลิ้กที่ปุ่ม Pin หรือปักหมุด เอกสารนั้นก็จะพร้อมให้เราเปิดใช้งานโดยไม่หายไปไหนอีก หากใครที่ยังไม่เห็นภาพ ดูวิธีการปักหมุดได้เลยครับ

1.กดปุ่ม Office
2.คลิ้กที่ปุ่ม Pin เพื่อปักหมุดเอกสารที่เปิดใช้งานบ่อยๆ

—– เทคนิคนี้จะช่วยให้คุณไม่ต้องเข้าไปค้นหาไฟล์เอกสารในโฟลเดอร์ลึกๆ อีกต่อไป ช่วยทำให้คุณเปิดไฟล์เอกสารได้เร็วขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยครับ —–