นำเอกสาร Word ใส่ไลด์ใน PowerPoint ด้วย Slide from Outline


   ความสามารถอีกอย่างหนึ่งของ PowerPoint 2007 ขึ้นมา ก็คือการนำเข้าเอกสาร Word ให้มาอยู่ใน PowerPoint ได้ โดยไม่จำเป็นต้องคัดลอกข้อความจากหน้าต่าง Word มาใส่ในสไลด์เหมือนแต่ก่อน โดยใช้ความสามารถที่เรียกว่า Slide from Outline ครับ

1.คลิ้กที่เมนู Home ในหัวข้อ Slies
2.คลิ้กที่คำว่า New Sldie
3.จากนั้นคลิ้กเลือกทีึ่เมนู Slides from Outline
4.เลือกไฟล์เอกสารที่ต้องการใส่ในสไลด์
5.จากนั้นกดปุ่ม Insert ข้อความใน Word ก็จะมาอยู่ใน PowerPoint แล้วครับ

—– ข้อเสียของ Slide from outline ก็คือไม่สามารถนำไฟล์ภาพเข้ามาได้ นำมาแต่ข้อความ อีกทั้งยังต้องตั้งค่า Heading Style ให้กับข้อความใน Word อีกด้วย ดังนั้นเอกสารบางไฟล์ แม้จะนำเข้ามาได้แต่ก็มีโครงสร้างการแสดงผลในสไลด์ไม่ค่อยดีนักครับ แต่ถือ่วาเป็นเทคนิคที่เอาไว้ในในยามที่มีไฟล์เอกสาร Word ที่เหมาะจำนำเข้ามายังสไลด์ใน PowerPoint จะช่วยให้สร้างสไลด์ได้เร็วขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องพิมพ์ หรือ คัดลอกมาแปะในสไลด์ให้เมื่อยมือครับ —–

Advertisements