เพิ่มปุ่มคีย์ลัดบน Title Bar



 สำหรับปุ่มคีย์ลัดที่ใช้งานบ่อยๆ อย่าง Save หรือจะเป็น Undo และ Redo ผู้พัฒนาได้วางปุ่มเหล่านี้ให้อยู่ตรง Title Bar หรือติดกับปุ่ม Office เพื่อให้กดใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น แต่รู้ไหมว่าเราสามารถเพิ่มปุ่มคำสั่งพิเศษที่แน่ใจว่าใช้งานบ่อยๆ ไว้จุดนี้ได้เหมือนกัน วิธีการก็ง่ายๆครับ ไปดูกันเลย

1.คลิ้กที่ปุ่ม Customize the Quick Access Toolbar ซึ่งเป็นปุ่มเล็กๆ ติดกับปุ่ม Redo
2.จากนั้นจะปรากฏเมนูขึ้นมา ให้เลือกคลิ้กเมนูคำสั่งที่ต้องการ
3.หรือในกรณีไม่มีคำสั่งที่ต้องการอยู่ในเมนูนี้ คลิ้กที่เมนู More Commands…

1.คลิ้กที่เมนู Customize
2.ในหัวข้อ Choose command from จะมีรายการปุ่มลัดแบ่งแยกตามประเภทให้เลือกมากมาย ให้เลือกในหัวข้อที่ต้องการ
3.จากนั้นจะมีรายการปุ่มคำสั่งตามหัวข้อรายการที่เราได้เลือกไว้ ให้เลือกปุ่มลัดที่คุณต้องการ
4.จากนั้นกดปุ่ม Add เพื่อเพิ่มปุ่มลัดเข้าไปยังเมนู Quick Access …
5.เสร็จแล้วกดปุ่ม OK

ผลลัพธ์ เมื่อเลือกปุ่มคำสั่งที่ต้องการได้แล้ว ปุ่มนั้นก็จะอยู่ใน Title Bar ทำให้เราสามารถใช้งานในคำสั่งที่ใช้บ่อยๆ ได้ง่ายขึ้นครับ

—– ใครที่มักมีปัญหาในการเข้าถึงเมนูที่เข้ายากๆ เราสามารถย้ายปุ่มเหล่านั้นมาไว้ที่ Title Bar นี้ได้ ทำให้การทำงานเร็วขึ้นไปอีกครับ และนี่ก็เป็นอีกเหตุผลว่าทำไม MS Office ถึงอีซี่ไงครับ —–

Advertisements